Header Ads Widget

Vai trò của ống dẫn khí nén SMC trong hệ thống khí nén

Đối với một hệ thống khí nén, ngoài các linh kiện đảm bảo an toàn cho hệ thống, thì ống dẫn khí cũng là một linh kiện không thể thiếu. Loại ống dẫn khí SMC đang là một trong những loại được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường. Để hiểu rõ hơn về vai trò của loại ống này trong hệ thống khí nén quan trọng như thế nào, mọi người hãy tìm hiểu thông tin sau. 

Ống dẫn khí SMC được nhiều người đánh giá cao về chất lượng

Tìm hiểu về ống dẫn khí nén SMC

Trong một hệ thống khí nén, ống dẫn là một thành phần rất quan trọng. Bộ phận này quyết định đến việc vận hành và khả năng hoạt động của toàn bộ hệ thống. Trong các loại ống dẫn khí nén, thì thương hiệu SMC nổi bật, được ưa chuộng hàng đầu trên thị trường.

Ống dẫn khí nén SMC được cấu tạo với hình trụ, kích thước đa dạng theo mục đích sử dụng. Phần lòng ống rỗng và có đường kính theo nhiều loại khác nhau. Tùy vào từng hệ thống khí nén, máy nén khí mà có thể lựa chọn kích thước ống sao cho phù hợp nhất.

Vai trò của ống dẫn khí SMC là gì? 

Ống dẫn khí SMC có vai trò dẫn khí nén và nước qua hệ thống khí nén

Loại ống dẫn khí nén SMC này, có vai trò như đúng tên gọi của nó. Ống có nhiệm vụ dẫn khí từ máy nén khí đến các hệ thống khác. Ống xuất hiện trong các loại van điện từ khí nén, cũng như súng vặn vít, súng phun hơi, dẫn truyền khí nén đến các bộ phận cũng như ở đầu ra của từng thiết bị.

Bên cạnh vai trò dẫn khí nén thì thiết bị này còn có thể dẫn truyền nước, chất lỏng nhất định. Tuy nhiên, tùy vào từng loại ống mà sẽ dẫn các chất lỏng phù hợp để đảm bảo phù hợp nhất, không bị rò rỉ hay làm hao mòn đường ống dẫn này.

Các loại ống dẫn khí SMC và cách lựa chọn

Ống dẫn khí SMC phân chia làm hai loại sử dụng cho từng môi trường khác nhau

Ống dẫn khí SMC được phân chia thành hai loại chính, đó là ống dẫn khí thường và ống dẫn khí cho môi trường đặc biệt. Mỗi một loại sẽ có những mẫu mã khác nhau, để người tiêu dùng có được sự lựa chọn phù hợp nhất theo mục đích, cũng như môi trường sử dụng.

Đối với loại ống dành cho môi trường đặc biệt, sẽ được thiết kế với đường ống có khả năng chống cháy, có thể chịu được nhiệt độ ở một mức độ cho phép. Loại ống này được lắp đặt với một lớp nhôm ở giữa lớp ống bên ngoài và bên trong.

Việc lựa chọn loại ống dẫn khí SMC như thế nào là điều mà nhiều người còn băn khoăn. Khi chọn sản phẩm này, mọi người cần lưu ý về mục đích sử dụng, lưu lượng khí đi qua, môi trường lắp đặt hệ thống dẫn khí, cũng như tính toán kích thước đường ống để có sự lựa chọn tốt nhất. Hiện nay, các sản phẩm và linh kiện của SMC đang được phân phối chính hãng tại Hydro–Tek Việt Nam.